Top Ad unit 728 × 90

Cấp nhãn hiệu tập thể "Thanh trà huế" cho các hộ dân ở Thủy Biều


Thanh trà thủy biều hiện nay không chỉ được biết đến trong tỉnh mà cả Bắc lẫn Nam số lượng người tìm hỏi mua thanh trà rất nhiều. Với hương vị thơm ngon, trái ngọt là đặc sản của vùng đất xứ Huế nói chung và Thủy Biều nói riêng. Để phát triển cây thanh trà ngày một bền vững, có chất lượng, đảm bảo được thương hiệu đã được cấp giáy chứng nhận. Các cơ quan ban, ngành chuyên môn đã dành sự quan tâm thiết thực và đã trao quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể" Thanh trà Huế" cho 53 hộ dân trên địa bàn phường.

Với hương thơm, trái ngọt, được thiên nhiên ưu đãi trái thanh trà Thủy Biều đã được nhiều người trong tỉnh cũng như khắp nơi trên cả nước biết đến. Nhìn thấy được tiềm năng phát triển kinh tế, cho thu nhập cao từ cây thanh trà, chính quyền địa phương đã tập trung chỉ đạo phát triển và đem lại cho cây thanh trà một thương hiệu. Năm 2007 thanh trà Thủy Biều được Cục sở hữu Trí tuệ Việt Nam cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa theo quyết định số 5382/QĐ-SHTT. Với thương hiệu đó thanh trà Thủy Biều ngày càng vươn xa từ Bắc đến Nam và uy tín cây thanh trà ngày càng được chú trọng. Trên cơ sở phát triển định hướng bền vững và tạo nên những vườn cây thanh trà có chất lượng. Ngày 9 tháng 6 năm 2011 nông dân phường Thủy Biều được Cục sở hữu Trí tuệ tiếp tục được trao quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể “ Thanh trà Huế ” với 53 hộ thuộc khu vực Lương Quán, Trung Thượng và Đông Phước. Trong số 53 hộ dân được cấp giấy, khi trao đổi với một số hộ thì ai cũng vui mừng bởi có thương hiệu mà nhiều người biết đến thanh trà Thủy Biều. Trong đó phải kể đến một số hộ tiêu biểu như hộ ông Trần văn Cường, Hoàng Trọng Lâm ở khu vực Trung Thượng.Ông Lê Biểu, Võ Đăng Thạnh ở khu vực Lương Quán…vv. Sau khi được cấp nhãn hiệu tập thể “ Thanh trà Huế ” Ông Trần Văn Cường chia sẽ “ Điều tôi quan tâm nhất là phải luôn đảm bảo được chất lượng của cây thanh trà. Một phần là giữ uy tín cho mình và cũng là giữ uy tín thương hiệu cho cây thanh trà Thủy Biều, cố gắn áp dụng công nghệ sạch trong khâu chăm sóc, đảm bảo chất lượng tốt nhất”

Hy vọng với vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, con người chịu khó sản xuất cây thanh trà Thủy Biều sẽ ngày một vươn xa, mang hương vị vùng quê xứ Huế đến với mọi miền trong nước và nước ngoài. Đó cũng là mong muốn của Lãnh đạo chính quyền phường Thủy Biều nhằm đưa kinh tế địa phương ngày một phát triển.
Cấp nhãn hiệu tập thể "Thanh trà huế" cho các hộ dân ở Thủy Biều Reviewed by Unknown on 07:37 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Thanh Trà Thủy Biều Huế © 2014 - 2015
Designed by Nelson Quang

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.