Top Ad unit 728 × 90

Thanh Trà Huế – Đậm đà ,thanh ngọt hương vị Huế


Trong nhiều của ngon vật lạ tiến cung triều Nguyễn, cùng với gạo de An Cựu, nhãn Kim Long, chè Tuần…, Thanh Trà Thủy Biều đã góp mặt như là đặc sản vườn nổi tiếng của vùng đất Phú Xuân.

Ngày nay, bưởi Thanh Trà không còn là đặc sản riêng của làng Thủy Biều nữa, mà nó trở thành cây đặc sản vườn ở TT-Huế. Bưởi Thanh Trà Huế có hương vị đặc trưng rất riêng, ngon không kém giống bưởi nào trên cả nước .
Các vườn cây ăn quả của các vùng phù sa ven sông Ô Lâu, sông Bồ, sông Hương… đều tập trung vào bưởi Thanh Trà, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bưỡi Thanh Trà được tập trung ở các huyện Hương Trà, Phong Điền, TP Huế, Phú Vang…
Bưởi Thanh Trà mới chỉ có mặt trên thị trường của các tỉnh lân cận như Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Bình… và bán tại chỗ cho khách du lịch.
Trái bưởi thanh trà khác các loại bưởi khác từ hình dáng đến hương vị. Da trái thanh trà không xanh mà có màu vàng nắng. Kích cỡ của trái nhỏ nhắn hơn đồng loại, không tròn trịa mà từ cuốn to dần lên.Trái thanh trà nhẹ hơn bưởi các loại, không chỉ vì nhỏ hơn mà còn vì ít nước hơn. Như bù lại với ngoại hình và trọng lượng “tao nhã” ấy, thanh trà thơm ngon đặc biệt, hương vị ngọt thanh giữ lại rất lâu trong miệng sau khi thưởng thức. Thanh trà không chỉ thơm ở những múi ruột của trái, mà thơm từ vỏ, từ lá, tất nhiên cả hoa thanh trà…
Ngoài cách ăn thông thường, người Huế còn dùng thanh trà cả trong lúc uống rượu: Mực khô nướng xé tơi cho vào chảo, đảo qua mấy đủa lấy hơi nóng, xong cho thanh trà đã tách tép nhỏ vào, trộn đều cùng với chút nước mắm chanh ớt tỏi. Vậy là đã có một món nhắm rất chi xứ Huế. Nhiều người đến Huế không chỉ được thưởng thức hương vị bưởi Thanh Trà tại vườn mà còn không thể nào quên món bưởi trộn mực khô nổi tiếng trong các nhà hàng ở Huế.
Thanh Trà Huế – Đậm đà ,thanh ngọt hương vị Huế Reviewed by Unknown on 18:13 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. Bạn cũng có thể tham khảo một số bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu về những sản phẩm và xu hướng mới nhất của thị trường hiện nay nhé:

    shop thoi trang nam dep o tphcm
    Mua quần short nam ở đâu
    Mua quần short nam ở đâu
    ao thun nam dep nhat hien nay
    áo khoác đẹp cho nam
    shop Áo khoác nam đẹp
    shop quần Áo nam đẹp tphcm
    mua quà sinh nhật cho chồng
    mua áo sơ mi nam ở đâu đẹp tphcm
    mua quan ao tren mang giao hang tan noi
    các mẫu quần jean đẹp cho nam

    Để mua hàng các bạn vui lòng truy cập vào bruno.vn hay liên lạc qua số điện thoại 0936969694 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 388 Phạm Hùng, Phường 5, Quận 8 để nhận hàng nhé.

    Trả lờiXóa

All Rights Reserved by Thanh Trà Thủy Biều Huế © 2014 - 2015
Designed by Nelson Quang

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.